fbpx

รวมมิตรที่กิน ที่เที่ยว ที่พักโคราชกับ ONE22 ตอนที่1

ชอบช่วยเราแชร์นะคะ

รวมภาพทั้งหมดที่ว่ามาในช่วง 2 ปีที่มีโอกาสได้ไปโคราชบ่อยมากๆ จนอยากเอามาแบ่งปันเผื่อใครที่หาที่เที่ยวย่านนี้อยู่น่าจะช่วยคุณๆได้ครับ
Gallery นี้จะเอาเฉพาะที่ยังไม่เคยลงมให้ชมกันนะครับ ส่วน ที่เที่ยว ที่กิน ที่เคยแนะนำไปแล้ว สำหรับตอนแรกนี้เพื่อเป็นการรวมไว้ที่เดียวกัน ตามจาก Link เหล่านี้ได้เลยครับ

เริ่มที่…
Primo Posto ร้านอาหารบรรยากาศดีๆสไตล์อิตาลีที่ถือเป็นอีกหนึ่ง Landmark สำคัญของเขาใหญ่ทีเดียว ตามชม ภาพกันได้ที่นี้ครับ
http://blog.one22.com/gallerys/cat_primo-pristo-del-khaoya

ย่านถนนธนรัตช์ยังคงมีมนต์้สน่ห์เสมอที่ต่อมาเหมือนพี่น้องกับร้านแรก กับ Palio ศุนย์การค้า Shopping Mall สไตล์อิตาลีแสนดังชมภาพทั้งหมดได้ด้านล่างครับ

[nggallery id=115]

ตามมาด้วยไร่องุ่นแสนโด่งดังและมีทั้งร้านอาหารและที่พักน่าสนใจไ้ว้ที่นี้ PB Valley

[nggallery id=116]

ไร่องุ่นอีกแห่งที่มีชื่อเสียงไม่แพ้กันอย่าง Granmonte และร้านอาหารบรรยากาศดีอย่าง Vincotto ก็เป็นอีกที่ๆต้องแวะกันครับ
[nggallery id=113]

มาฝั่งร้านอาหารกันบ้าง ร้านอาหารสไตล์ยุโรบเสริฟอาหารน่าทานหลายๆอย่างกับ Terano Restuarant ตัวร้านอยู่ไม่ห่างจาก Primo ซักเท่าไหร่ เรียกว่าเข้ามาทางถนนเส้นนี้ตลอดทางมีร้านน่านั่งเยอะจริงๆ ร้านนี้นอกจากมีดีที่อาหารฝรั่งรสชาติไทยๆแล้วถ้าคุณๆเข้ามาในร้านจะชอบเหมือนผมที่ยังมีบรรยาากาศขุนเขาที่งดงามที่สามารถทานอาหรแกล้มวิวกันได้เลย หรือถ้ามาช่วงเย็นย่ำสามารถสั่งไวน์มาจิบชมบรรยากาศได้อร่อยอย่าบอกใครครับ

[nggallery id=119]

แวะทานอาหารกลางวันกับเมนูแฮมอันเลื่องชื่อ ของ ครัวเขาใหญ่ ร้านตกแต่งธรรมดาๆแต่ถ้าใครผ่านบนถนนธนะรัตช์ ตรงช่วงกลางๆแล้วจะทราบว่ารถที่จอดเรียงรายตามแนวถนนนั้นเป็นเพราะร้านนี้เลยครับ เมนูฮิตๆอย่างแฮมทอด ส้มตำทอด และอาหารรสจัดจ้านถูกปากคนไทยจนใครผ่านเป็นต้องแวะทุกทีสิน่า

[nggallery id=117]

ร้านอีกแห่งที่ถือว่าฮิตไม่แพ้ครัวเขาใหญ่แต่อยู่กันคนล่ะฟากฝั่งกันเลยเพราะร้านนี้อยู่ตรงปากช่องเข้าจากถนนหลักไปไม่ไกลบรรยาากาศร้านนี้นับว่าดีมากเพราะติดกับธารน้ำตกและที่สำคัญร้านนี้มีการตกแต่งในสไตล์ retro ย้อนยุคของไทยๆเราประดับประดาไปด้วยสินค้ามากมายที่ทำให้ใครหลายๆคนนึกไปถึงวัยเด็กของตัวเองแน่ๆ ทั้งจากนชามลายคราม ของเล่นสังกะสีเก๋ๆ เลยเถิดไปถึงแชมพู แฟ็บ ยาสีฟันที่เห็นแล้วน้ำตาจะไหลพลั่กๆว่าไอ้นู้นไอ้นี่ ชั้นก็เคยใช้นี่น่า  อาหารเองก็ถูกปากสำหรับคนไทยอย่างเราๆครับ ไม่เชื่อชมภาพกันได้เลย อ่อผมยังไมไ่ด้บอกชื่อร้านใช่ไหมเนี่ย บ้านไม้ชายน้ำ นั้นเอง

[nggallery id=118]

ปิดท้ายภาคหนึ่งกันที่ Outlet Village แหล่งช้อปปิ้งที่ฮิตมานานแล้วและคงจะฮิตต่อไป ด้วยบรรยากาศที่น่าแวะสีสันที่สดใสของตัวตึกเองบวกด้วยสินค้าที่หลากหลายของสินค้า ฺBrand ดังที่นำมาลดราคาร่วมกันที่นี้ย่อมทำให้ใครๆอดแวะไม่ได้เช่นกัน ผมเองชอบที่นี้มาตลอดไม่ว่าจะซื้อสินค้าหรือไม่ก็มักแวะเสมอ ใครที่เคยไปมาก่อนน่าจะทราบดีครับ

http://blog.one22.com/archives/440 อันนี้เป็นมุมน่ารักๆของวัวที่อยู่ที่นี้เยอะมากครับ

http://blog.one22.com/archives/category/long_trip/lao_trip/udon-lao_trip-traveltrip ภาพ Outlet Village ตอนไปเที่ยวลาว

Comments

2016 Powered By one22.com one22

รวมรีวิวแนวครอบครัวนักเดินทาง ที่พัก รีสอร์ทบูติกทั่วไทย ที่กินแนะนำ ที่เที่ยวต่างประเทศ ที่เที่ยวในประเทศ รีวิวบ้านและคอนโด ทุกที่ทั่วไทยไปทั่วโลก