fbpx

About the author

projectone

พ่อบ้านที่ชอบเที่ยว คอยหาเวลาหนีเมืองกรุงเที่ยวได้ตลอดเวลา ปัจจุบันมีงานที่มั่นคง ครอบครัวที่อบอุ่น มีปัน แม่เย่น และที่สำคัญ ชอบแบ่งปันเรื่องราว ของ ที่เที่ยว ที่กิน ที่พัก และหนังมากๆครับ ยินดีที่ได้รู้จักทุกๆคนบนโลกออนไลน์

Related Articles

3 Comments

1. 1

sejikame

ขออนุญาตมาถามรายละเอียดที่ comment ละกันนะครับ

หลังจากที่ผมกับเพื่อนๆ ตั้งใจจะไปเที่ยวเชียงราย-เชียงใหม่ โดยตั้งใจว่าจะพักจังหวัดละ 2 คืน แต่ลองมาดูสถานที่เที่ยวแล้ว เลยเปลี่ยนใจ โดยอาจจะอยู่เที่ยวเชียงราย 3 วัน 2 คืน

แต่ด้วยไม่มีประสบการณ์ในการไปเที่ยวเหนือเลยสักครั้ง เลยทำให้ไม่สามารถวางแผนการเดินทางและสถานที่เที่ยวได้คล่อง จึงมาขอความช่วยเหลือครับ กลัวว่าไม่วางแผนก่อนไปเที่ยวจะไม่สนุก เพราะเวลาในการเที่ยวน้อย (5 วันหักเดินทาง 2 วันเท่ากับเหลือเวลาเที่ยวเต็มๆ แค่ 3 วันเอง)

โดยผมตั้งใจว่า จะเริ่มเดินทางช่วงเช้าตรู่ของวันที่ 9 คาดว่ากว่าจะถึงที่พัก (เชียงราย) คงค่ำๆ ในคืนแรกไม่มีอะไร อาจไปหาที่ดื่มกันนิดหน่อย

ส่วนเช้าวันที่สอง ซึ่งโรงแรมที่ผมจองอยู่ในตัวเมืองใกล้กับสนามบิน (พิมาน อินน์) โดยสถานที่เที่ยวที่ผมอยากไป ก็มี ดอยตุง แม่สลอง สามเหลี่ยมทองคำ แต่ผมไม่รู้ว่าแต่ละที่มันควรจะเดินทางไปที่ไหนก่อน-หลัง เพื่อไม่ต้องเสียเวลาตีรถไป-กลับ และในวันที่สาม ผมอยากไปภูชี้ฟ้า ควรจองที่พักใกล้ๆ กับภู หรือว่า กลับมานอนที่โรงแรมเดิมแล้วออกจากโรงแรมเช้าตรู่เพื่อเดินทางไปภูชี้ฟ้า

และการขึ้นภูชี้ฟ้าควรไปช่วงเวลาไหนดีครับ (ผมคิดว่าน่าจะเป็นช่วงเช้า) หลังจากไปเที่ยวเสร็จ คาดว่าคงตีกลับมาเชียงใหม่เที่ยวอีกเล็กน้อย แล้วค่อยไปลุยเที่ยวอีกทีในวันที่ 4

คิดว่าเหมาะดีหรือเปล่าครับ ตอนนี้ปวดหัวตึ้บๆ เลย ช่วยหน่อยนะคร้าบ

1. 1.1

projectone

ผมอยากแนะนำแบบนี้นะครับ วันที่สอง จากจุดที่คุณอยู่อยากให้แวะเที่ยววัดร่องขุ่นก่อนก็ได้ครับจากนั้นให้ออกไปมุ่งหน้าขึ้นภูเลยครับ ออกสายๆจะถึงภูช่วงเที่ยงถึงบ่ายกว่าๆ จากนั้นลองหาที่พักหรือจะพักที่ผมเคยพักก็ได้นะ แต่จะห่างจากจุดชมวิวพอสมควรที้เดียว อาจจะขับไปจนสุดทางเลยก็ได้ครับที่บนนั้นที่พักเยอะมากมายไปเดินเลือกเอาเลย จากนั้นก็พักผ่อนตามอัธยาศัยเก็บแรงไว้ตื่นเช้าๆเพื่อเดินขึ้นภูดีกว่าอย่าพักด้านล่างครับไม่มีประโยชน์ยังไงเราต้องใช้เวลาขึ้นไปชมอยู่ดีนั้นล่ะนอนซะข้างบนเลยสะดวกทั้งเรื่องรถและเวลาครับ
      วันต่อมาลงดอยวิ่งมาทางที่ไปผาตั้งอาจจะแวะก็ได้หรือไม่แวะก็ได้แล้วแต่คุณแต่ข้อดีทางนี้จะวิ่งยาวลงมาผ่านเชียงแสนได้ระหว่างทางอาจจะแวะหรือไม่แวะเชียงแสนก็ตรงไปดอยตุงเลยก็ได้ครับใช้ดเวลาครึ่งวันก็ทั่วได้แล้วแต่สวนที่ดอยตุงและตัวพระตำหนักสวยครับจากนั้นให้หาที่พักแถวๆเชียงแสนจะดีกว่าอาจจะดูย้อนไปหน่อยแต่เช้าๆริมน้ำโขงที่นี่สวยครับหรือจะพักแถวๆสามเหลี่ยมทองคำก็พอได้แต่ส่วนตัวผมเฉยๆครับที่เชียงแสนจะสวยกว่ามากโดยเฉพาะในอ่างเก็บน้ำเชียงแสนสวยมากทีเดียวลองดูที่ผมไปมาได้ครับอยู่ใน trip นี้เช่นกัน
      วันถัดมาถ้ายังมีคืนเหลือให้ไปนอนดอยแม่งสลองครับ ที่เที่ยวบนดอยมีหลายทีเที่ยวได้ทั้งวันเลยทีเดียว ที่พักแนะนำว่าพักที่คุ้มนายพลนั้นเลยดีทั้งอาหารและที่พักวิวดีสุดๆทีเดียว และลองอ่านที่ผมรีวิวไว้จะช่วยให้เข้าใจมากขึ้นครับ หวังว่าจะสนุกกับทริบลุยเหนือนะครับเชียงรายเป็นจังหวัดที่สวยมากๆเลย

2. 2

sejikame

ขอบคุณสำหรับไกด์ไลน์นะครับ ตอนนี้จัดทริปได้เกือบ 80% แล้วล่ะครับ ^^